વિદ્યાર્થીઓને કેવી રીતે Motivate કરવા જાણો ગુજરાતીમાં

 વિદ્યાર્થીઓને કેવી રીતે Motivate કરવા જાણો ગુજરાતીમાં.


                     



કોઈએ ક્યારેય એવું નથી કહ્યું કે વિદ્યાર્થીઓને ભણાવવું સહેલું છે. તેમને શીખવા માટે પ્રોત્સાહિત કરવું વધુ મુશ્કેલ છે. ભલે તમે આઠમા ધોરણમાં ભણતા હોવ અથવા વ્યાવસાયિક શાળામાં પુખ્ત વયના વિદ્યાર્થીઓને ભણાવતા હોવ, વિદ્યાર્થીઓને કામ કરવા અને સ્વતંત્ર રીતે શીખવા માટે એક પડકાર બની શકે છે. જો કે, વિદ્યાર્થીઓ માટે શિક્ષણને વધુ મનોરંજક, રોમાંચક અને જરૂરી બનાવવા માટે તમે ઘણા અભિગમો અપનાવી શકો છો. 

1.સહાયક અને સકારાત્મક વાતાવરણનું નિર્માણ

સમજવું કે વિદ્યાર્થીઓને પ્રોત્સાહન આપવું એ એક પડકાર કેમ છે

  •  વિદ્યાર્થીઓ વિશેની બાબત એ છે કે તેઓ તેમના જીવનમાં "શિક્ષક" તરીકે કામ કરતા ઘણા જુદા જુદા લોકોના સંપર્કમાં આવે છે. દરેક વ્યક્તિ અને દરેક વસ્તુ આ વિદ્યાર્થીઓને ઉત્તેજીત કરવા, તેમને વિચારવા માટે, તેમને કામ કરવા માટે અને વિશ્વમાં ગર્વ અનુભવી શકે તેવા લોકોમાં બનાવવા માટે ખૂબ જ સખત પ્રયાસ કરી રહી છે. ઉત્તેજના અને પ્રભાવના આ જબરજસ્ત ઇનપુટને કારણે, વિદ્યાર્થીઓ તેમની પોતાની ઓળખ શોધવા માટે સંઘર્ષ કરે છે અને જે કોઈ તેમને પ્રભાવિત કરવાનો પ્રયાસ કરે છે તેના પર સ્વાભાવિક રીતે શંકાસ્પદ હોય છે.
  • એકવાર તેઓએ આને ઓળખી લીધા પછી, તેઓ એક મહત્વપૂર્ણ નીતિ અપનાવીને સતત પર્યાવરણીય દબાણનો સામનો કરે છે: "જો તમે મને સાબિત કરો કે તમે તેના લાયક છો તો જ હું તમને પ્રભાવિત કરીશ." આ નીતિ એ સુનિશ્ચિત કરવાની તેમની પદ્ધતિ છે કે યોગ્ય વ્યક્તિ તેમને યોગ્ય સમયે મળે, અને તે કરવાની આ એક સારી રીત છે. તે માત્ર ત્યારે જ મુદ્દો બની જાય છે જ્યારે તેઓ ખરાબ પ્રભાવ ધરાવતી વ્યક્તિથી પ્રભાવિત થાય છે અથવા જ્યારે સારી વ્યક્તિ તેમને પ્રભાવિત કરવાનો કોઈ પ્રયાસ કરતી નથી.

હકારાત્મક છાપ બનાવો

  • જો તમે તમારા વિદ્યાર્થીઓને પ્રેરિત કરવા માંગતા હો, તો તમારે સાબિત કરવું પડશે કે તમે એવા વ્યક્તિ છો જે સાંભળવા યોગ્ય છે. તેઓ પ્રથમ દિવસે તમારા પર શંકા કરી શકે છે, પરંતુ તમે તેમનો વિશ્વાસ અને આદર મેળવવા માટે કામ કરી શકો છો. આ કરવા માટે, તમારે તેમની સામે ઊભા રહેવું પડશે. જો તમે જીવનની અસ્પષ્ટ પૃષ્ઠભૂમિમાં ભળી જાઓ તો તમે આ કરી શકતા નથી. તમારે બહાર ,ભા રહેવાનું, તેમનું ધ્યાન ખેંચવાની અને તેને પકડવાની જરૂર છે. તમારા વિદ્યાર્થીઓ પર સકારાત્મક છાપ toભી કરવાની અહીં કેટલીક રીતો છે: 
  • ગાયક બનો. અભિપ્રાય રાખો, અને ખાતરી કરો કે તમે તેને યોગ્ય સમયે સબમિટ કરો. વધારે પડતું બોલવાનું ટાળો અને/અથવા વધુ અભિપ્રાય ધરાવો. તમારે માહિતીપ્રદ, બુદ્ધિશાળી અને એક વ્યક્તિ તરીકે આવવાની જરૂર છે જે તેમના મનની વાત કરવામાં ડરતો નથી, ઘમંડી અને આત્મકેન્દ્રી વ્યક્તિ નથી.
  • તમે જે શીખવી રહ્યા છો તેના વિશે ઉત્સાહી બનો. પહોળી આંખો, હસવું, અને માંડ માંડ દબાયેલો ઉત્સાહ વિદ્યાર્થી માટે અજાયબીઓ કરે છે. જો તેઓ તમારા વિષયમાં રસ ધરાવતા ન હોય તો પણ, તમારી રીત તેમને ખુશ કરશે. સૌથી વધુ, કારણ કે તમે નિશ્ચિતપણે કોઈ વિષય માટે તમારો પ્રેમ વ્યક્ત કરી રહ્યા છો, તેઓ તમને એક સાચા વ્યક્તિ તરીકે ચિહ્નિત કરશે.
  • મહેનતુ બનો. ઉત્સાહ ચેપી છે. જો શિક્ષક દિવાલો પરથી ઉછળી રહ્યો હોય તો વિદ્યાર્થીઓ માટે વર્ગમાં fallંઘવું પણ ઘણું મુશ્કેલ છે (એવું નથી કે દિવાલો પરથી ઉછળવાની ભલામણ કરવામાં આવે છે). ખાતરી કરો કે તમારી પાસે તમારા વિષય અને તમારી જાતને સારી રીતે માર્કેટિંગ કરવાની ર્જા છે.
  • તમારા દેખાવમાં પ્રયત્ન કરો. તમારે સારી છાપ બનાવવાની જરૂર છે; ખાતરી કરો કે તમે સારા દેખાતા વર્ગમાં જાઓ છો. સરેરાશ વ્યક્તિ કરતાં થોડું સારું અથવા અલગ વસ્ત્ર કરવાનો પ્રયાસ કરો.

વધારાના માઇલ પર જાઓ

  • સરેરાશ શિક્ષકની અપેક્ષા કરતા વધારે કરો. જો કોઈ વિદ્યાર્થી સમયસર કામ પર જવા માટે સંઘર્ષ કરી રહ્યો હોય તો, આગલી વખતે જ્યારે તે થાય, ત્યારે તેને વર્ગ પછી બોલાવો અને તેની સાથે સમગ્ર સોંપણીમાંથી પસાર થાઓ. વિદ્યાર્થીને તે લખવામાં મદદ કરો, વિદ્યાર્થીને સંશોધન કેવી રીતે કરવું તે બતાવો અને અન્ય વિદ્યાર્થીઓએ લખેલા કેટલાક કાગળો તેને બતાવો. આ મહાન છે કારણ કે તે બહુવિધ સમસ્યાઓને દૂર કરે છે: જો તે વિદ્યાર્થીનું વલણ હોય, તો તમે તેમના બહાનું દૂર કરી રહ્યા છો, અને જો તેઓ ખરેખર કામ સાથે સંઘર્ષ કરી રહ્યા હતા, તો તેઓ જાણે છે કે હવે તેની સાથે કેવી રીતે વ્યવહાર કરવો.
  • સચેત રહો, બધા પ્રશ્નોના જવાબ આપો અને ખાતરી કરો કે તેઓ તમારી ક્રિયાઓને સંપૂર્ણપણે સમજી ગયા છે. ખાતરી કરો કે તમે તેમને કહો કે તમે તેમની સાથે ફરી આ રીતે કામ કરશો નહીં. તેમને પૂછો કે શું તેઓ સમજી ગયા છે અને તેમને બરતરફ કરતા પહેલા તેમના હકારાત્મક પ્રતિભાવની રાહ જુઓ.
  • અલબત્ત, વધારાના માઇલ જવા અને તમારા વિદ્યાર્થીઓને તમારો લાભ લેવા દેવા વચ્ચે તફાવત છે. જ્યારે તેમને જરૂર હોય ત્યારે તમારે તેમને વધારાની મદદ આપવી જોઈએ, પરંતુ જો તમારા સિદ્ધાંતોનું બલિદાન કરવું હોય તો આવું ન કરો.

તમારા વિષય વિશે વધારાની માહિતી આપો

  • જો તમે ઇચ્છો છો કે તમે જે શીખવી રહ્યા છો તેનાથી વિદ્યાર્થીઓ ઉત્સાહિત થાય, તો તમારે અભ્યાસક્રમની ઉપર અને તેનાથી આગળ જવું પડશે. વિદ્યાર્થીઓને તેમના વિષય સંબંધિત તાજેતરના વિકાસ સાથે અપડેટ રાખો. ઉદાહરણ તરીકે, જો તમે સાઇન્સ શિક્ષક છો, તો તમે વિદ્યાર્થીઓને વર્ગમાં વાંચવા માટે અમેરિકનમાંથી એક લેખ લાવી શકો છો. તમે વિદ્યાર્થીઓને લેખનો સારાંશ પણ આપી શકો છો, તેમને લેખની તસવીરો બતાવી શકો છો, તેમને લેખમાંના ખ્યાલો અને ચોક્કસ વાક્યોનો અર્થ શું છે તે વિશે પ્રશ્નો પૂછી શકો છો, અને જો કોઈ તેમને પસંદ કરવા માંગતા હોય તો તેમને જણાવો કે તમારી પાસે લેખની નકલો છે. વર્ગ પછી.
  • તમારે સમજવાની જરૂર છે કે વિદ્યાર્થીઓને રસ લેવાનું તમારું કામ છે, તમે તેમને પ્રસ્તુત કરેલી સામગ્રીનું કામ નહીં.

સોંપણીઓ આપો જે વિદ્યાર્થીઓને બોક્સની બહાર વિચારવા દે

  •  એક વ્યાપક વર્ગ પ્રોજેક્ટ કરો જે બિનપરંપરાગત અને મનોરંજક છે. ઉદાહરણ તરીકે, તમારો વર્ગ સંબંધિત (અથવા કોઈપણ વિષય સંબંધિત) નાટક મૂકી શકે છે જે તમે નાના બાળકો માટે સ્થાનિક સંગ્રહાલયમાં કરી શકો છો. આખો વર્ગ એક પુસ્તક લખી શકે છે જેને તમે સ્વ-પ્રકાશન સેવાનો ઉપયોગ કરીને પ્રકાશિત કરી શકો છો અને તેને સ્થાનિક પુસ્તકાલયમાં દાન કરી શકો છો.
  • આ બાબત એ છે કે વિચાર અલગ હોવો જોઈએ; તમારે તે વર્ગના સમય દરમિયાન અથવા શાળામાં અમુક સમય દરમિયાન કરવું પડશે (પરિવહન અને વધુ સમયની સમસ્યાઓ ટાળવા માટે), અને તમારે દરેક સાથે દરેક રીતે કામ કરવું પડશે.

રમૂજની સારી સમજ રાખો

  • રમૂજની સારી સમજણ તમને વિદ્યાર્થીઓને સંલગ્ન કરવામાં, સામગ્રીને વધુ જીવંત બનાવવામાં મદદ કરી શકે છે અને તેમના માટે તમારી સાથે સંબંધિત રહેવાનું સરળ બનાવે છે. આ બાબતની હકીકત એ છે કે, જો તમે 100% સમય માટે ગંભીર છો, તો તેમની સંભાળ રાખવી અને તમારી સાથે ખરેખર જોડાવાનું ખૂબ મુશ્કેલ હશે. જો કે તમારે મૂર્ખ બનવાની જરૂર નથી, દરેક તકની મજાક કરો, જો તમે તમારા વિદ્યાર્થીઓ માટે વધુ મનોરંજક વાતાવરણ બનાવો છો, તો તેઓ વધુ પ્રેરિત અને શીખવા માટે આતુર હશે.
  • તમારી વિદ્યાર્થી સંસ્કૃતિ જાણો. જાણો કે તેઓ શું વિચારે છે તે રમુજી છે અને કલ્ચર કે જે તેઓ શાળાની બહાર માણે છે. તેની બીજી બાજુ - તમારી શાળાની સંસ્કૃતિ અને તમારા વિદ્યાર્થીઓ તેની સાથે કેવી રીતે ક્રિયાપ્રતિક્રિયા કરે છે તે જાણો. આ બધું રમૂજ માટેનો ઘાસચારો નથી, પરંતુ તમારા વિદ્યાર્થીઓ ટેબલ પર શું લાવે છે તે સમજવું તમને તેમની સાથે ઘણા સ્તરો પર જોડાવામાં મદદ કરશે.


તમે સક્ષમ છો તે બતાવો

  • તમે વિદ્યાર્થીઓને સમજાવવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છો કે તમે સાંભળવા લાયક છો, ખાસ કરીને જો તમે તેમને તમારા અભ્યાસના ક્ષેત્ર તરફ પ્રેરિત કરવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છો. તમારે તમારી પ્રતિભા દર્શાવવાની જરૂર છે. તમે માત્ર શિક્ષક નથી; તમે જે કરો છો તે તમે ખરેખર અને ખરેખર સારા છો. જોબ ઇન્ટરવ્યૂ દરમિયાન તમે તમારી જાતને કેવી રીતે રજૂ કરશો તે લગભગ એવું જ છે. તેના વિશે નમ્ર બનો, પરંતુ તેને છુપાવશો નહીં. ખાતરી કરો કે જ્યારે તમે વિદ્યાર્થીઓ સાથે તમારા અનુભવો અથવા યોગદાન વિશે વાત કરી રહ્યા હો ત્યારે તમારું ગૌરવ આવે છે. જો તમારી પાસે પ્રભાવશાળી સંપર્કો છે, તો તેમને આમંત્રિત કરો. તેમ છતાં તેમને ભાષણ કરવા ન કહેવાનો પ્રયાસ કરો; ઇન્ટરવ્યૂ પ્રકારનો ક્રિયાપ્રતિક્રિયા શ્રેષ્ઠ રહેશે. 
  • જો તમારા વિદ્યાર્થીઓ વિચારે છે કે તમે ખરેખર તમારી સામગ્રીને જાણતા નથી, તો સોંપણીની વાત આવે ત્યારે તેઓ આળસુ થવાની શક્યતા વધારે હશે અથવા એવું વિચારશે કે જો તેઓએ ધ્યાનથી સામગ્રી વાંચી ન હોય તો તમે જોશો નહીં.

વધારાના આશ્વાસનની જરૂર હોય તેવા વિદ્યાર્થીઓ માટે સાવચેત રહો

  •  જો કોઈ વિદ્યાર્થી ઉદાસ અથવા અસ્વસ્થ દેખાય છે, તો તેને વર્ગ પછી બોલાવો અને પૂછો કે તે બરાબર છે કે નહીં. જ્યારે તમે આ કરો ત્યારે તમારી જાતને અર્ધ-કબજે રાખવાનો પ્રયાસ કરો. જ્યારે તમે પૂછો ત્યારે તેમને જુઓ, પરંતુ જ્યાં સુધી તમને જવાબ ન મળે ત્યાં સુધી જોતા રહેશો નહીં. જો તેઓ કહે કે તેઓ ઠીક છે, તો તેમને દબાવો નહીં જ્યાં સુધી તમને એમ ન લાગે કે હાથમાં કોઈ ગંભીર સમસ્યા છે. ફક્ત કહો, "ફક્ત વિચાર્યું કે તમે થોડું નીચે જોયું છે," અને તેને છોડી દો અને કામ ચાલુ રાખો. ફક્ત તે હકીકત છે કે તમે ચિંતિત છો તે તેમના માટે પૂરતું છે.
  • જો કોઈ વિદ્યાર્થી જે મુશ્કેલી અનુભવે છે તે જુએ છે કે તમે તેને અથવા તેણીની નોંધ લેવા માટે પૂરતી કાળજી લો છો, તો તે વિદ્યાર્થીને વધુ મહેનત કરવા માટે પ્રેરિત કરશે. જો વિદ્યાર્થી વિચારે કે તમને તેની પરવા નથી કે તે સખત મહેનત કરે છે અથવા તેને કેવું લાગે છે તેની પરવા નથી કરતો, તો તે પ્રયત્ન કરવાની શક્યતા ઘણી ઓછી હશે.
  • જો કોઈ વિદ્યાર્થીને ખરેખર મુશ્કેલ સમય આવી રહ્યો હોય તો કેટલાક નિયમોને વાળવાનો વિચાર કરો. આને થોડી કાળજીની જરૂર છે પરંતુ ખરેખર વિશ્વાસ સ્થાપિત કરે છે. જો કોઈ વિદ્યાર્થી સતત કામમાં ન ફરતો હોય અને તમને જણાવે કે તેઓએ ફરીથી સોંપણી પૂર્ણ કરી નથી, તો તમારે એ સમજવાની જરૂર છે કે કંઈક ખોટું છે (ભલે તે માત્ર વિદ્યાર્થીનું વલણ હોય) અને મદદ કરો. તેમને તે કરવા માટે થોડો વધુ સમય આપો અને વિષયને થોડો સરળ બનાવો. હા, તે નિયમોને વળાંક આપે છે, પરંતુ તમે જે કરી રહ્યા છો તે આના પુનરાવર્તનના કારણો દૂર કરે છે. ખાતરી કરો કે તે સ્પષ્ટ છે કે તમે આના જેવા એક્સ્ટેન્શન્સ ફરીથી આપશો નહીં.

વિદ્યાર્થીઓને તેમના મંતવ્યો જણાવવા માટે કહો

  • તમારા વિદ્યાર્થીઓને પ્રોત્સાહિત થવાની શક્યતા ઓછી છે જો તેમને લાગે કે તમે ફક્ત તેમના પર પ્રવચન આપી રહ્યા છો અને તેઓ શું વિચારે છે તેની કાળજી લેતા નથી. જો તમે તેમને પૂછો કે તેઓ કોઈ ચોક્કસ રાજકીય મુદ્દો, સાહિત્યિક માર્ગ અથવા પ્રયોગની માન્યતા વિશે શું વિચારે છે, તો તેઓ વધુ પડતા અને બોલવાની સંભાવના ધરાવે છે. જો તેમને લાગતું હોય કે તમે તેઓની વાત પર ધ્યાન આપો છો, તો તેઓ તેમના શેલોમાંથી બહાર આવશે અને તમારી સાથે તેમના મંતવ્યો શેર કરવા માટે ઉત્સાહિત થશે.
  • યાદ રાખો કે તંદુરસ્ત ચર્ચાને પ્રોત્સાહન આપવા અને વિદ્યાર્થીઓને તેમના અસંગત અભિપ્રાયો શેર કરવા વચ્ચે તફાવત છે. ખાતરી કરો કે વિદ્યાર્થીઓ પાસે હંમેશા તેમના વિચારોને સમર્થન આપવા માટે પુરાવા છે.
  • અલબત્ત, જો તમે ગણિત અથવા વિદેશી ભાષા શીખવી રહ્યા છો અને વિદ્યાર્થીઓ પાસે તેમના મંતવ્યો શેર કરવા માટે ઓછી જગ્યા છે, તો વર્ગખંડમાં વિષય વિશે કેટલીક વધારાની સંબંધિત માહિતી લાવવાનો પ્રયાસ કરો. ખાતરી કરો કે, તમારા આઠમા ધોરણના વિદ્યાર્થીઓ હાલના સમયમાં સ્પેનિશ ક્રિયાપદના જોડાણ અંગે અભિપ્રાય ધરાવી શકતા નથી. તેમ છતાં, જો તમે પ્રક્રિયા વિશે સંબંધિત લેખ લાવશો તો તેઓ નિમજ્જન શિક્ષણની અસરકારકતા અંગે અભિપ્રાય ધરાવી શકે છે.

ઉત્સાહી વર્ગ ચર્ચાને પ્રોત્સાહિત કરો

  • જો તમે બધા સમય વ્યાખ્યાન આપો છો, તો વિદ્યાર્થીઓ ઝોન આઉટ થવાની શક્યતા છે. જો તમે વિદ્યાર્થીઓને શીખવા માટે પ્રેરિત રાખવા અને તેમના અંગૂઠા પર રાખવા માંગતા હો, તો તમારે તમારા વર્ગ દરમિયાન અર્થપૂર્ણ વર્ગ ચર્ચાઓ કરવી પડશે. પ્રશ્નો પૂછો, વર્ગના નહીં, પરંતુ દરેક વિદ્યાર્થી સીધા, દરેકને નામથી બોલાવે છે. આ બાબતની હકીકત એ છે કે, કોઈપણ વિદ્યાર્થી પ્રશ્નનો જવાબ જાણ્યા વિના બોલાવવા માંગતો નથી, અને જો વિદ્યાર્થીઓને ખબર હોય કે આ શક્યતા છે, તો તેઓ સમગ્ર વર્ગમાં જવાબ સાથે તૈયાર થશે.
  • આનાથી વિદ્યાર્થીઓ સામગ્રી વાંચવા અને વર્ગ માટે તૈયાર થવાની શક્યતા વધારે છે, પરંતુ તે વર્ગમાં આવવા માટે તેમને વધુ ઉત્સાહિત કરશે કારણ કે તેમને લાગશે કે તેમના મંતવ્યો મહત્વના છે.

તમે વિદ્યાર્થીઓની પ્રશંસા કરો તે પહેલાં તેમને જાણો

  •  જો તમારી પાસે નવો વર્ગ છે અને તમે તેમની સમક્ષ ઊભા રહો અને તેમને જણાવો કે તમે કેવી રીતે જાણો છો કે તેઓ બધા અદ્ભુત લોકો છે અને આ વર્ગમાં, તેઓ વિશ્વને કેવી રીતે બદલવું તે શીખશે, વિદ્યાર્થીઓ તમારા પર વિશ્વાસ કરશે નહીં, અને તેઓ આદર ગુમાવશે. તમારા માટે. તેઓ વિચારવાનો પ્રયત્ન કરી રહ્યા છે કે તમે કેવી રીતે જાણી શકો કે તેઓ કેવા પ્રકારના લોકો છે તે શોધવાનો પ્રયાસ કર્યા વિના. જ્યારે તમે તેમને નથી કહેતા કે દુનિયા શું છે તો તમે તેમની પાસેથી દુનિયા બદલવાની અપેક્ષા કેવી રીતે રાખો છો? તમે બધાની સમાન અપેક્ષા કેવી રીતે રાખી શકો? અને તેઓ સાચા છે. 
  • મોટાભાગના શિક્ષકો માટે, બધા વિદ્યાર્થીઓ સમાન હોય છે, અને તેથી તેઓ આ પ્રકારના ભાષણમાં પોતાને વ્યક્ત કરવામાં આરામદાયક લાગે છે, પરંતુ એક સારા શિક્ષક માટે, દરેક વિદ્યાર્થી અલગ છે.
  • "તમારામાંથી કેટલાક" ભાષણને પણ ટાળો ("તમારામાંથી કેટલાક વકીલ બનશે, તમારામાંથી કેટલાક ડોકટરો, વગેરે."). તમારી સાથેના છેલ્લા વર્ગોમાંના એક માટે ભાષણ સાચવો (છેલ્લો વર્ગ નહીં) અને તેને વ્યક્તિગત કરો. ઉદાહરણ તરીકે: "રાયનને કેન્સરનો ઇલાજ મળશે, કેવિન બિલ ગેટ્સને તેના પૈસા માટે રન આપશે, વેન્ડી દુનિયાને સજાવશે, કેરોલ કદાચ કેવિનને તેના પૈસા માટે રન આપશે ...".
  • થોડું રમૂજ ઉમેરો અને ખાતરી કરો કે તે વિદ્યાર્થીઓ માટે સ્પષ્ટ છે કે તમે તેમાંથી દરેક વિશે કંઈક જાણ્યું છે. આ બાળકો માટે તમારી અપેક્ષાઓ છે, જેમ તમે તેમને પોતાને સાબિત કર્યા છે, તેઓએ તમારી જાતને તમારા માટે સાબિત કરી છે.


વિદ્યાર્થીઓને બતાવો કે તમારો વિષય વિશ્વ પર કેવી અસર કરે છે

  •  તેમને તે ઉત્તેજનાનો ખુલાસો કરો જે તેઓ પહેલા અવરોધિત કરતા હતા. લોકો, સમુદાય, દેશ, વિશ્વ સંબંધિત મુદ્દાઓ. તમારા માટે કંઈપણ મહત્વનું છે. તમે જે કંઈપણ તેમને પ્રેરિત કરવા માંગો છો. હવે જ્યારે તમે તેમનો વિશ્વાસ મેળવ્યો છે અને તેઓએ નક્કી કર્યું છે કે તમે સાંભળવા યોગ્ય છો ... તેઓ કરશે. તેઓ એ સમજવાનો પ્રયત્ન કરશે કે તમે ક્યાંથી આવો છો અને તમે ચોક્કસ રીતે કેમ અનુભવો છો. જો તેઓ અસંમત હોય તો પણ, તેઓ પ્રયત્ન કરવા તૈયાર થશે.
  • તમને તમારા વિદ્યાર્થીઓને પ્રોત્સાહિત કરવામાં તકલીફ પડી શકે છે કારણ કે તેઓ તમારા વિષયને જુએ છે, પછી ભલે તે બ્રિટિશ સાહિત્ય હોય કે અમેરિકન ઇતિહાસ, અને તે તેમના રોજિંદા જીવનમાં કેવી રીતે લાગુ પડે છે તે જોતા નથી. એક પુસ્તક સમીક્ષા અથવા અખબાર લેખ લાવો, અને તેમને બતાવો કે તેઓ જે શીખી રહ્યા છે તે બહારની દુનિયાને અસર કરે છે. જો તેઓ વિષય માટે વ્યવહારુ, વાસ્તવિક જીવનની અરજીઓ જુએ છે, તો તેઓ તેની કાળજી લેવા માટે વધુ વલણ ધરાવે છે.

2.પડકારોનું સર્જન




વિદ્યાર્થીઓને વિષય પર "નિષ્ણાત" બનાવો

  •  જો તમે વિદ્યાર્થીઓને જૂથમાં અથવા વ્યક્તિગત રીતે કોઈ વિષય પર રજૂ કરવાનું કહો તો તેઓ કેવી રીતે પ્રેરિત થાય છે તેનાથી તમે આશ્ચર્ય પામશો. તેઓ ચોક્કસ વિષય પર નિષ્ણાત બનવાની ઉત્તેજના અને જવાબદારી અનુભવે છે, પછી ભલે તે ધ કેચર ઇન ધ રાઇ હોય અથવા ઇલેક્ટ્રોન રૂપરેખાંકન હોય. વર્ગની બહારના પ્રોજેક્ટ્સ અથવા પ્રસ્તુતિઓ માટે તૈયારી વિદ્યાર્થીઓને શીખવા માટે વધુ ઉત્સુક બનાવશે અને અભ્યાસક્રમને મિશ્રિત કરવા અને વસ્તુઓને રસપ્રદ રાખવા માટે એક સરસ રીત છે.
  • ઉપરાંત, આપેલ વિષય પર વિદ્યાર્થીઓ હાજર રહેવાથી તેમના સાથીઓને શીખવા માટે વધુ પ્રેરણા મળશે. કેટલીકવાર, વિદ્યાર્થીઓ તમને આખો સમય વર્ગની સામે ઊભા રહેતા જોઈને બીમાર થઈ શકે છે, અને તેમના સાથીઓને કોઈ વિષય પર પ્રસ્તુત થતા જોઈને તાજી હવાનો શ્વાસ લઈ શકાય છે.

જૂથના કાર્યને પ્રોત્સાહન આપો

  • ગ્રુપ વર્ક વિદ્યાર્થીઓને એકબીજાને ઓળખવામાં મદદ કરી શકે છે, તેમને નવા પ્રકાશમાં સામગ્રી જોવામાં મદદ કરી શકે છે અને તેમને સફળ થવા માટે પ્રેરિત લાગે છે. જો કોઈ વિદ્યાર્થી જાતે કામ કરી રહ્યો હોય, તો તે સફળ થવા માટે તે જ દબાણ અનુભવી શકશે નહીં, જ્યારે અન્ય લોકોના જૂથ સાથે કામ કરતી વખતે, જ્યાં તેની નિયુક્ત ભૂમિકા હોય. ગ્રુપ વર્ક પણ અભ્યાસક્રમને મિશ્રિત કરવાની એક ઉત્તમ રીત છે, તેથી વિદ્યાર્થીઓ વર્ગ દરમિયાન કંઈક અલગ કરે છે.
  • તમે જૂથો વચ્ચે કેટલીક તંદુરસ્ત સ્પર્ધાને પણ પ્રોત્સાહિત કરી શકો છો. ભલે તમારી પાસે બોર્ડમાં વ્યાકરણ પડકાર હોય, આપેલ વિષય વિશે જૂથ સંકટ હોય, અથવા બીજી પ્રવૃત્તિ અથવા રમત કે જે દરેક જૂથ જીતવાનો પ્રયાસ કરે છે, તમે જોશો કે વિદ્યાર્થીઓ ભાગ લેવા માટે વધુ પ્રેરિત થાય છે અને જ્યારે તેઓ પાસે કેટલીક સ્પર્ધા હોય ત્યારે સાચો જવાબ મેળવે છે.

વધારાની ક્રેડિટ અસાઇનમેન્ટ આપો

  • વધારાની ક્રેડિટ સોંપણીઓ વિદ્યાર્થીઓને સામગ્રીને નવા સ્તરે લઈ જવા અને તેમના ગ્રેડ સુધારવા માટે કામ કરવામાં મદદ કરી શકે છે. ઉદાહરણ તરીકે, જો તમે રસાયણશાસ્ત્રના શિક્ષક છો અને જાણતા હો કે કેટલાક વિદ્યાર્થીઓ સંઘર્ષ કરી રહ્યા છે, તો ધી બ્રહ્માંડ ઈન નટશેલ જેવા મનોરંજક-પરંતુ-સાઇન્સ આધારિત પુસ્તક પર વૈકલ્પિક પુસ્તક અહેવાલ સોંપો. વિદ્યાર્થીઓને નવા સ્તરે સાઇન્સ પ્રશંસા કરવામાં આનંદ થશે અને તેમના ગ્રેડમાં સુધારો કરતી વખતે સામગ્રીની સમજ મેળવશે.
  • તમે સોંપણીઓ આપી શકો છો જે તમારી સામગ્રીનો મોટો ઉપયોગ દર્શાવે છે. ઉદાહરણ તરીકે, જો તમે અંગ્રેજી શિક્ષક છો, તો તમારા સમુદાયમાં કવિતા વાંચનમાં હાજરી આપનારા વિદ્યાર્થીઓને વધારાની ક્રેડિટ આપો અને તેના પર અહેવાલ આપો. તેમને વર્ગ સાથે તેમનો અહેવાલ વહેંચવા દો; આ તેમને પ્રોત્સાહિત કરવામાં મદદ કરશે અને તેમને ઉપર અને આગળ જવા માટે પ્રોત્સાહિત કરશે.

પસંદગીઓ આપો

  •  જ્યારે વિદ્યાર્થીઓને તેમના અભ્યાસક્રમ દરમિયાન કેટલીક પસંદગીઓ આપવામાં આવે ત્યારે તેઓ વધુ પ્રેરિત થાય છે. પસંદગીઓ તેમને એવું અનુભવવામાં મદદ કરે છે કે તેઓ તેમના શિક્ષણ અને પ્રેરણા પર થોડું નિયંત્રણ ધરાવે છે. તેમને લેબ પાર્ટનરની પસંદગી આપો, અથવા તેમના આગામી નિબંધ અથવા ટૂંકા સોંપણી આપતી વખતે તેમને ઘણા વિકલ્પો પ્રદાન કરો. તમે હજી પણ પુષ્કળ માળખું પૂરું પાડી શકો છો જ્યારે વિદ્યાર્થીઓને કેટલીક પસંદગીઓ કરવાની મંજૂરી આપે છે.

ઉપયોગી પ્રતિસાદ આપો

  •  જો તમે વિદ્યાર્થીઓને પ્રેરિત કરવા માંગતા હો, તો તમારો પ્રતિસાદ સંપૂર્ણ, સ્પષ્ટ અને અર્થપૂર્ણ હોવો જોઈએ. જો તેઓ જોશે કે તેમની તાકાત શું છે અને તેઓ ક્યાં સુધારી શકે છે, તો તેઓ તેમના કાર્ય કરતાં તેઓને જે મળ્યું તે લેખિત ગ્રેડ અને અવિશ્વસનીય પ્રતિસાદનું વાક્ય હોય તો તેઓ શીખવા માટે વધુ પ્રેરિત થશે. સમય કાઢીને તેમને જોવા દો કે તમે ખરેખર તેમની સફળતાની કાળજી લો છો અને તમે તેમને સુધારવામાં મદદ કરવાનું પસંદ કરશો.
  • જો તમારી પાસે સમય હોય, તો તમે કોર્સ દરમિયાન તેમની પ્રગતિ ચાર્ટ કરવા માટે વિદ્યાર્થીઓ સાથે પરિષદોનું શેડ્યૂલ કરી શકો છો. આ વ્યક્તિગત ધ્યાન તેમને બતાવશે કે તમે ખરેખર કાળજી લો છો અને તમે તેમના કામ પર નજર રાખી રહ્યા છો.

તમારી અપેક્ષાઓને સ્પષ્ટ બનાવો

  • તમે જે શોધી રહ્યા છો તે બતાવવા માટે વિદ્યાર્થીઓને રુબ્રિક્સ, સ્પષ્ટ સૂચનાઓ અને સફળ સોંપણીઓના ઉદાહરણો આપો. જો તેમને ખ્યાલ ન હોય કે તમે ખરેખર શું ઇચ્છો છો અથવા તમારા વર્ગમાં કેવી રીતે સફળ થશો, તો તેઓ સારી કામગીરી કરવા માટે ખૂબ જ ઓછા પ્રેરિત થશે. સ્પષ્ટ દિશાઓ અને શિક્ષક કે જેઓ સોંપણી વિશેના કોઈપણ પ્રશ્નોના જવાબ આપવા તૈયાર છે તે તેમને સારું કરવા માટે પ્રેરિત કરવામાં મદદ કરી શકે છે.
  • સોંપણી સમજાવ્યા પછી પ્રશ્નોના જવાબ આપવા માટે સમય કાો. વિદ્યાર્થીઓ બધું જાણે છે તેવું વર્તન કરી શકે છે, પરંતુ જો તમે તેમને દબાવો તો હંમેશા સ્પષ્ટતા માટે જગ્યા છે.

વર્ગખંડમાં વસ્તુઓ મિક્સ કરો

  •  તેમ છતાં લેક્ચરિંગ તમારા વિષય માટે યોગ્ય હોઈ શકે છે, તમે વર્ગખંડમાં જેટલી વધુ વસ્તુઓ ભેળવી શકો છો, વિદ્યાર્થીઓ એટલા જ વધુ પ્રેરિત થશે. ઉદાહરણ તરીકે, તમે 10-15 મિનિટ "મીની લેક્ચર" આપી શકો છો, ત્યારબાદ એક જૂથ સોંપણી કે જે તમે હમણાં આવરી લીધેલા ખ્યાલોનું દર્શાવે છે. પછી, તમે બોર્ડ પર પ્રવૃત્તિ બનાવી શકો છો, વિદ્યાર્થીને વધારાની ક્રેડિટ સોંપણી પર હાજર રાખી શકો છો અથવા તમારી સામગ્રી વિશે ઝડપી વિડિઓ બતાવી શકો છો. ગતિશીલ વર્ગનું સમયપત્રક રાખવાથી વિદ્યાર્થીઓ પ્રેરિત અને તેમના અંગૂઠા પર રહેશે.
  • કાગળ પર અથવા બોર્ડ પર લખેલા દરેક વર્ગ માટે એજન્ડા રાખવાથી, વિદ્યાર્થીઓને શું અપેક્ષા રાખવી તે જાણવાનું પસંદ કરવા માટે પણ મદદ કરી શકે છે.


ટિપ્પણી પોસ્ટ કરો

0 ટિપ્પણીઓ